การพัฒนาพฤติกรรมกล้าแสดงออกที่เหมาะสมของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะครุศาสตร์
ผู้เขียน :
อัฐฉญา แพทย์ศาสตร์ , พัชรินทร์ รุจิรานุกูล
เผยแพร่วันที่ :
23 พ.ย. 2559
ประเภท :
บทความวิจัยที่ตีพิมพ์ในรายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ
วารสารวิชาการ :
รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ "ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4"
เล่มที่ :
ฉบับที่ :
หน้า :
47-65
ผู้เผยแพร่ :
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
รายละเอียด :
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาพฤติกรรมกล้าแสดงออกที่เหมาะสมของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะครุศาสตร์ จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 16 คน โดยใช้โปรแกรมกระบวนการกลุ่ม 8 กิจกรรมเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือ แบบประเมินพฤติกรรมกล้าแสดงออกในด้านการพูด การกระทำและการแสดงความคิดเห็น โดยประเมินก่อนและหลังการทดลอง และนำข้อมูลมาวิเคราะห์ เพื่อหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่าภายหลังการ เข้าร่วมกระบวนการกลุ่ม นักศึกษามีพฤติกรรมกล้าแสดงออกทั้งด้านการพูด การกระทำและการแสดงความคิดเห็น เพิ่มขึ้นกว่าก่อนการเข้าร่วมกระบวนการกลุ่มอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 คำสำคัญ: พฤติกรรมกล้าแสดงออก, นักศึกษาชั้นปีที่ 2, คณะครุศาสตร์
ลิงค์ :