การจัดการความหมายและการบริโภคสัญญะอัญมณีจันท์
ผู้เขียน :
เหมือนฝัน คงสมแสวง
,
บวรสรรค์ เจี่ยดำรง
,
สมพงษ์ เส้งมณีย์
,
ชญานิน นาคปั้น
เผยแพร่วันที่ :
19 ธ.ค. 2562
ประเภท :
บทความวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับชาติ
วารสารวิชาการ :
การประชุมวิชาการระดับชาติวิจัยรำไพพรรณี ครั้งที่ 13
เล่มที่ :
ฉบับที่ :
หน้า :
419
ผู้เผยแพร่ :
สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
รายละเอียด :
การศึกษาเรื่องการจัดการความหมายและการบริโภคสัญญะอัญมณีจันท์ ใช้การวิจัยเชิงคุณภาพเป็นแนวทาง
ในการศึกษา โดยใช้การสังเกต สัมภาษณ์ การวิเคราะห์เอกสาร และการสนทนากลุ่ม เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวม
และวิเคราะห์ข้อมูล ผลการวิจัยพบว่า กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดอัญมณีจันท์ประกอบไปด้วย 5 เครื่องมือหลัก ได้แก่
กลยุทธ์การโฆษณาอัญมณีจันท์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์อัญมณีจันท์ และการบริการลูกค้า กลยุทธ์
การส่งเสริมการขายอัญมณีจันท์ กลยุทธ์การตลาดทางตรงอัญมณีจันท์ และกลยุทธ์การใช้พนักงานขาย นอกจากนี้
ในด้านของการบริโภคความหมายไม่พบว่าผู้ผลิตมีการสร้างความหมายเฉพาะสวมทับให้กับอัญมณี แต่ความหมายของ
อัญมณีจันท์มีลักษณะอ้างอิงกับความหมายของอัญมณีที่มีมาก้อนหน้า
ลิงค์ :